Điểm qua những rủi ro khi kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người lựa chọn để làm phương án khởi nghiệp. Số vốn đầu tư đầu vào không lớn, khả năng xoay vòng vốn nhanh, lượng khách hàng ổn định nhờ nhu cầu ăn uống với bánh mì chưa bao giờ giảm. Thế nhưng kinh doanh thế nào để đạt được doanh thu như mong muốn? Kinh doanh thế nào để giảm thiểu tối đa rủi ro?

Điểm qua những rủi ro khi kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là món ăn được du nhập từ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ còn được gọi với nhiều tên như bánh mì Kebab, bánh mì Doner Kebab, bánh mì tam giác… Món bánh mì này được đánh giá cao khi xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới với tổng cộng 40 phiên bản khác nhau. 

Đây cũng là nguyên nhân nhiều người lựa chọn kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên trong quá trình kinh doanh chủ đầu tư có thể sẽ gặp phải nhiều rủi ro:

Rủi ro từ quá trình cạnh tranh thị trường

Việt Nam từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến là một quốc gia sở hữu nhiều món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Trong đó không thể không nhắc đến bánh mì. Thậm chí bánh mì Việt Nam còn được đưa vào từ điển tiếng Anh với tên gọi riêng – Banh mi như một cách thể hiện sự tán thưởng của thế giới với món ăn này.

Không thể phủ nhận bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu hương vị thơm ngon độc đáo được công nhận ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên nếu để cạnh tranh với các món bánh mì của Việt Nam cần phải đảm bảo được hương vị hấp dẫn. Đặc biệt là khi Việt Nam sở hữu hàng loạt món bánh mì khác nhau như bánh mì que, bánh mì chảo, bánh mì chả cá cho đến bánh mì trứng, bánh mì pate dân dã…. 

Quyết định kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đồng nghĩa với việc chủ đầu tư phải có công thức riêng để đảm bảo hương vị hấp dẫn. Không giống với các sản phẩm khác, thực phẩm phải ngon và sạch thì mới có thể thu hút được khách hàng. Trong khi đó các món bánh mì của Việt Nam đều sở hữu hương vị riêng, điểm đặc sắc riêng.

Chủ đầu tư không chỉ phải cạnh tranh với các cửa hàng bánh mì Việt Nam mà còn phải cạnh tranh với những quán bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Những cửa hàng đã có tiếng tăm thường sở hữu một lượng khách hàng ổn định. Việc cạnh tranh để thu hút khách hàng sẽ trở nên khó khăn hơn khi chủ đầu tư bắt đầu kinh doanh từ con số 0.

Rủi ro về địa điểm kinh doanh

Khi quyết định kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thì việc mà chủ đầu tư bắt buộc phải thực hiện đó là chọn địa điểm kinh doanh. Địa điểm kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định doanh thu và phân khúc khách hàng. Bánh mì là thực phẩm phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên nếu quán được mở những nơi cung cấp dịch vụ ẩm thực thì khả năng cạnh tranh sẽ lớn. Khi đó doanh thu dĩ nhiên cũng sẽ bị tác động ít nhiều. Địa điểm ở gần trường học, bệnh viện, khu dân cư hay chợ là những nơi lý tưởng nhất để mở quán. 

Chủ đầu tư cũng cần phải xác định rõ bản thân định kinh doanh theo hình thức nào. Trường hợp kinh doanh dưới hình thức xe đẩy hè thì hiển nhiên có thể di chuyển đến vị trí mong muốn dễ dàng. Ngược lại nếu kinh doanh bằng cách mở quán cố định thì nên khảo sát khu vực định mở quán trước khi quyết định cung cấp mặt hàng nào. Như vậy mức độ rủi ro sẽ giảm xuống.

Rủi ro về nguồn vốn

Nguồn vốn cũng là một vấn đề rất quan trọng mà chủ đầu tư cần phải quan tâm khi quyết định kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Thực chất nếu so sánh với các hình thức kinh doanh khác thì kinh doanh nhỏ theo tao kiểu dịch vụ ẩm thực với sản phẩm chính là bánh mì có rủi ro về nguồn vốn thấp hơn nhiều.

Tùy theo khả năng của bản thân mà chủ đầu tư có thể bỏ ra nguồn vốn khác nhau. Ví dụ như nguồn vốn thấp chỉ khoảng vài chục triệu đồng thì nhiều người sẽ lựa chọn bán bánh mì bằng xe đẩy vỉa hè. Chi phí cho một bộ xe bao gồm cả lò nướng vào khoảng 15 đến 20 triệu. 

Trường hợp chủ đầu tư mua lại hàng cũ thì mức giá có thể thấp hơn nữa. Ngược lại nếu kinh doanh bằng cách mở cửa hàng thì chi phí sẽ lớn hơn. khi đỏ chủ đầu tư cần đưa ra dự toán chi phí bao gồm chi phí thuê hoặc mua cửa hàng, chi phí trang trí cửa hàng, chi phí đầu tư cho các thiết bị nấu nướng, lò nướng bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, chi phí tuyên truyền…

Ngoài ra khi bắt đầu kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, chủ đầu tư còn phải bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để làm nguồn vốn quay vòng. Mức chi phí này không quá lớn mà phụ thuộc vào số lượng bánh mì mà chủ đầu tư định bán ra mỗi ngày sau khi đã khảo sát thực tế. Tuy nhiên nếu không tính toán kỹ lưỡng thì thì nguy cơ rủi ro về nguồn vốn rất cao do kinh doanh không hiệu quả gây lỗ vốn.

Rủi ro từ hoạt động truyền thông

Trước khi kinh doanh, hoạt động truyền thông là phương thức để cửa hàng đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Hoạt động tuyên truyền không hề đơn giản mà yêu cầu phải xác định đúng đối tượng, phân vùng được khách hàng, lên kế hoạch khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng trong những ngày đầu khai trương…

Kế hoạch tuyên truyền, truyền thông tốt thì hiệu quả kinh doanh trong tương lai sẽ được đảm bảo và ngược lại. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay khi khách hàng mua hàng online, ship bánh về tận nhà thậm chí còn nhiều hơn so với khách hàng mua để ăn trực tiếp. 

Nếu kế hoạch truyền thông không tốt, chủ đầu tư hoàn toàn có thể gặp rủi ro. Điển hình như vấn đề dịch vụ không tốt, bánh không ngon hoặc vệ sinh an toàn thực phẩm không được đảm bảo… Những vấn đề này có thể bị khách hàng “bóc phốt” ảnh hưởng đến doanh thu gây rủi ro bán hàng.

Phương án kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nào hiệu quả?

Mỗi phương thức kinh doanh đều chứa đựng rủi ro nhất định. Rủi ro song hành với cơ hội. Nếu chủ đầu tư lên kế hoạch kỹ lưỡng, có phương án kinh doanh phù hợp thì sẽ giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất. Khi đó hiển nhiên kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hiệu quả là điều chắc chắn.

Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu kinh doanh thì việc tạo ra một kế hoạch chỉnh chu không hề đơn giản. Vậy giải pháp nào để có thể kinh doanh bánh mì Kebab hiệu quả? Trong trường hợp này chủ đầu tư có thể lựa chọn phương án đăng ký nhượng quyền thương hiệu.

Nếu xét về thương hiệu bánh mì Kebab tại Việt Nam thì nổi tiếng và có vị thế hơn cả chính là Kebab Torki. Đây là thương hiệu chuyên về các sản phẩm thực phẩm tiện lợi trong đó có bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Khoảng 10 năm kinh nghiệm với dịch vụ chất lượng, hiện Kebab Torki đã sở hữu khoảng 400 cửa hàng trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam.

Các nhà đầu tư có thể đăng ký để kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hiệu quả. Khóa hướng dẫn tuyên truyền, hướng dẫn cách làm bánh mì Kebab cho đến phương thức kinh doanh sẽ diễn ra trước khi mở quán. Chủ đầu tư còn được hỗ trợ tư vấn cách thức kinh doanh hiệu quả, tư vấn đào tạo nhân lực để đảm bảo doanh thu đạt từ 15-30 triệu đồng/ tháng với nguồn khách hàng ổn định.

Một cửa hàng thương hiệu Kebab Torki

Như vậy mọi rủi ro đều được giải quyết, chi phí nhượng quyền sẽ thanh toán xong chỉ trong 2-4 tháng tùy địa điểm, quy mô cửa hàng. Quý vị có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp tới Kebab Torki để biết thêm chi tiết quy trình, điều kiện đăng ký nhượng quyền thương hiệu nhé!

Related posts

Thương hiệu nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nổi bật tại Việt Nam

Thực đơn mở quán ăn vặt Torki Food giúp bạn kiếm tiền rủng rỉnh

Lời khuyên khi thuê mặt bằng kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ