Nguồn gốc và lịch sử của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là gì? 

Hiển nhiên món bánh mì tam giác, còn có tên gọi khác là bánh mì doner kebab hay bánh mì kebab có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. 

Món bánh này thực chất phổ biến nhất tại Đức sau đó mới lan rộng ra nhiều châu lục khác trên thế giới. Đi đến đâu, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cũng được đón nhận rất nồng nhiệt. Sử dụng những loại gia vị, lá thơm đặc trưng để tẩm ướp nên hương vị của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ rất đặc biệt và đậm đà

Bánh mì Thổ Nhĩ là một món ăn đường phố thơm ngon hấp dẫn. 

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ được chế biến như thế nào

Dù ở quốc gia nào, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ  cũng giữ nguyên một đặc điểm chung là có dạng hình tam giác giống như chiếc bánh pizza cắt nhỏ. Nguyên liệu chính là thịt nướng sẽ được xiên dọc thành một khối trụ tròn và quay đều trong lò nướng chuyên dụng. Nhân viên sẽ tiến hành cắt thịt nướng nóng hổi để kẹp vào vỏ bánh làm nhân khi khách gọi món

Nhân bên trong bánh mì tam giác nguyên bản Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu là thịt cừu nướng hoặc thịt bò, thịt bê. Bên cạnh đó, người bán còn kẹp thêm vào nhân bánh một hỗn hợp salad trộn làm từ các loại rau củ khác nhau tùy theo từng địa phương, hành tây và rưới nước sốt lên. Bánh mì Kebab có nhiều điểm khá tương đồng với món Shawarma của các quốc gia Ả rập hay món Gyros của người Hy Lạp.

Cây thịt kebab quay tròn trong lò nướng

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ở Việt Nam

Tại Việt Nam, bánh mì Kebab bắt đầu du nhập vào thị trường khoảng năm 2006. Xét về đặc điểm bên ngoài, bánh mì Kebab có vỏ ngoài khá mềm nên thường được kẹp nướng sơ lại cho nóng giòn trước khi đưa đến tay khách hàng. 

Không thể phủ nhận Việt Nam nổi tiếng với các món bánh mì luôn được vinh danh là món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Thế nhưng món bánh mì Kebab mang thương hiệu Torki  lại sở hữu hương vị rất riêng khác với những chiếc bánh mì kẹp truyền thống của Việt Nam, cũng chẳng giống với bánh mì baguette dài của Pháp. 

Đặc biệt nhất là chiếc bánh mì kebab Torki với các tiêu chí “ăn là ngon, nghĩ là thèm”

Mô hình nhượng quyền bánh mì Kebab Torki đã mang đến cơ hội khởi nghiệp thành công cho nhiều cá nhân và tổ chức, tạo nên những bước đệm vững chắc để phát triển trong tương lai. Hãy trở thành đối tác của chúng tôi nếu bạn muốn tự chủ hơn về tài chính. Liên hệ tổng đài 1900 636 198 hoặc hotline 0937 909 398 để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin!

Related posts

Thương hiệu nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nổi bật tại Việt Nam

Thực đơn mở quán ăn vặt Torki Food giúp bạn kiếm tiền rủng rỉnh

Lời khuyên khi thuê mặt bằng kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ