Bí quyết tạo nên thành công của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki từ khi xuất hiện trên thị trường đã nhanh chóng chiếm được một chỗ đứng vững chắc trong lòng thực khách. dù không phải món ăn truyền thống của Việt Nam nhưng bánh mì Kebab vẫn ghi được dấu ấn riêng nhờ công thức bí mật của Torki.

Sức hút khó cưỡng của bánh mì truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ

Không thể phủ nhận Việt Nam sở hữu nhiều loại bánh mì đa dạng về chủng loại, phong phú về hương vị. Bánh mì Việt Nam nổi tiếng có thể kể đến như bánh mì chảo kết hợp cùng khoai tây chiên và nem chua rán, bánh mì cay của Hải Phòng, bánh mì Hội An với 3 loại nước sốt đặc biệt, bánh mì chả cá của Nha Trang, bánh mì xíu mại của Đà Lạt…

Mỗi loại bánh mì Việt dù ở trong xe đẩy nhỏ bên vỉa hè hay trong các nhà hàng cao cấp đều luôn được đánh giá cao về hương vị. Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nói chung và bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki nói riêng xuất hiện trên thị trường nhiều người e ngại không thể cạnh tranh được với bánh mì truyền thống Việt Nam.

Thế nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Bánh mì Kebab từ khi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2006 đã dễ dàng chiếm được thiện cảm của thực khách nhờ hương vị thơm ngon rất riêng. Thậm chí người Việt còn khéo léo thay đổi công thức để phù hợp với khẩu vị của mình.

Đã có thời điểm những chiếc xe đẩy bán bánh mì Kebab xuất hiện ở khắp mọi nẻo đường. Không chỉ thế giai đoạn 2006 – 2010 tại Việt Nam bánh mì Kebab còn tạo nên cơn sốt khi ai ai cũng ăn, ai ai cũng mua về để thử. điều đó đã cho thấy sức hút của loại bánh mì này tại quốc gia sở hữu bánh mì đường phố ngon nhất thế giới.

Hương vị của bánh mì Kebab truyền thống

Tên gọi bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki cũng đủ để thấy được xuất xứ của loại bánh mì này. Bánh mì Kebab được gọi với tên đầy đủ là Doner Kebab đến từ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ sau đó du nhập sang nhiều quốc gia khác. Tính đến thời điểm hiện tại, bánh mì Kebab đã có hơn 40 phiên bản khác nhau trên khắp thế giới.

Người ta thay đổi đôi chút ở nhân bánh, kiểu dáng của vỏ bánh hoặc nước sốt để biến tấu tạo nên chiếc bánh mì phù hợp với khẩu vị người dân địa phương. Những chiếc bánh mì Kebab truyền thống hiển nhiên vẫn là công thức để các đầu bếp chiếu theo đó biến tấu ra nhiều chiếc bánh thơm ngon hơn nữa.

Phiên bản bánh mì Kebab truyền thống sử dụng vỏ bánh hình tròn cắt thành bốn tạo nên những góc tam giác bằng nhau. Vỏ bánh rỗng ruột để có thể cho nhân vào bên trong. Nhân bánh bao gồm ba phần là nhân thịt nướng, sa lát rau và nước sốt.

Trong đó thịt nướng sử dụng thịt bò, thịt cừu, thịt gà hoặc thịt bê – những loại thịt mà người hồi giáo được phép ăn. Sa lát rau là sự kết hợp của các loại gồm cà chua, dưa chuột, xà lách, bắp cải. Một số nơi còn cho thêm hành tím. Phấn nước sốt được tạo nên từ các gia vị khác nhau tạo ra hương vị béo ngậy, hơi cay cho bánh. Tất cả hòa trộn để tạo nên chiếc bánh mì truyền thống với vỏ thơm giòn, nhân đậm đà, không bị khô.

Bí quyết tạo nên bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki hấp dẫn

Tên gọi của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki đã thể hiện được những đặc điểm cơ bản. Bí quyết tạo nên những chiếc bánh mì thơm ngon nằm ở thương hiệu và quá trình tạo ra.

Bánh mì Kebab thương hiệu Torki

Torki thực chất là tên gọi của thương hiệu nhượng quyền kinh doanh các món ăn tiện lợi. Trong đó bánh mì Kebab là món ăn chính. Sau này khi thương hiệu Torki mở rộng thị phần đã thêm các món ăn khác vào thực đơn như hamburger, gà rán… Tuy nhiên khi nhắc đến Torki đa số khách hàng sẽ nghĩ ngay đến bánh mì Kebab.

Ngay sau khi bánh mì Kebab du nhập vào Việt Nam không lâu, thương hiệu Torki cũng được thành lập. Nguyên nhân là bởi khi đó có rất nhiều xe đẩy bán bánh mì Kebab dọc đường nhưng lại không thể đảm bảo hương vị chung. Không chỉ thế người mua còn không có chỗ ngồi, an toàn thực phẩm chịu ảnh hưởng lớn bởi khói bụi.

Trong khi đó người bán lại phải vất vả mưu sinh dọc đường, kinh doanh bất chấp thời tiết. Thương hiệu bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki ra đời với ý tưởng tạo nên một công thức chung, chuẩn vị cho tất cả cửa hàng trên khắp cả nước. Những cửa hàng bán bánh mì Kebab Torki đầu tiên đã ra đời với mục tiêu như vậy.

Ngày nay người ta có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bánh mì Kebab Torki ở khắp các tỉnh thành. Có khoảng hơn 400 cửa hàng như vậy được thiết kế theo hình thức kết hợp giữa ra cửa hàng truyền thống với mô hình kinh doanh xe đẩy bán bánh mì vỉa hè. Phương thức này tạo nên một hình thức kinh doanh nhượng quyền độc đáo với khả năng thu lợi cao.

Bí quyết tạo nên vị giòn ngon của bánh mì Kebab Torki

Sở dĩ bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki được lòng thực khách là do chất lượng sản phẩm và không gian quán. Chưa bàn đến cách thức kinh doanh mà thương hiệu Torki áp dụng cho tất cả cửa hàng của mình thì hương vị của bánh đã đủ để níu chân khách hàng.

Hương vị thơm ngon của bánh được tạo nên nhờ 3 bí quyết đến từ vỏ bánh, nhân bánh và nước sốt. Phần vỏ bánh được nhào kỹ, ủ bột cẩn thận trước khi đem nướng. Vỏ bánh khi hoàn thành có độ mềm xốp thơm ngon đặc trưng của bột mì loại ngon.

Điểm đặc biệt là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki trước khi đến tay khách hàng sẽ được cho vào nướng lại một lần nữa để đảm bảo vỏ bánh giòn ngon. Trong khi đó đa số cửa hàng ở ngoài sau khi hoàn thành bánh sẽ trực tiếp đưa đến tay khách hàng nên vỏ bánh không đảm bảo độ giòn.

Bí quyết tạo nên hương vị hấp dẫn cho bánh mì Kebab Torki

Điểm nhấn trong phần nhân bánh nằm ở thịt nướng. Nếu như phiên bản bánh mì Kebab truyền thống sử dụng thịt bò, thịt gà hoặc thịt cừu thì bánh mì mang thương hiệu Torki lại sử dụng nhân thịt lợn nướng. việc sử dụng thịt lợn để thay thế giúp giảm thiểu chi phí vốn đầu vào mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon cho bánh.

Thịt lợn được chọn kỹ đảm bảo có đủ nạc và mỡ. Thịt mỡ khi nướng sẽ chảy ra được phần thịt nạc hấp thụ. Nhiều đó thịt không bị quá khô mà lại không quá ngấy. Kết hợp với đó là phần salad rau gồm có dưa chuột, cà chua, xà lách, bắp cải thái chỉ trộn trong nước sốt. 

Salad rau giúp bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki hòa trộn hương vị với phần thịt nướng. Nhờ đó thực khách sẽ không cảm thấy ngấy hoặc quá khô – đặc trưng cơ bản khi ăn bánh mì. Bí quyết cuối cùng nằm ở phần nước sốt bí mật được hòa trộn từ các gia vị khác nhau theo tỉ lệ nhất định. 

Nước sốt sẽ được thống nhất về công thức cho tất cả cửa hàng và rưới vào bánh mì trước khi cho thịt nướng, salad rau. Phấn nước sốt giữ nguyên hương vị cay của ớt bột để kích thích vị giác, tăng khả năng thèm ăn. Hương vị hòa trộn giữa vị mặn của thịt, sự thanh mát của rau, chua cay của nước sốt chính là bí quyết giúp bánh mì Kebab Torki sở hữu hương vị riêng độc đáo mà các cửa hàng thông thường không có được.

Bí quyết níu chân thực khách của bánh mì Kebab Torki

Bí quyết cuối cùng mà chỉ có bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki mới sở hữu nằm ở dịch vụ. Những chiếc bánh mì khi giao đến tay khách hàng dù theo bất cứ hình thức nào cũng luôn giữ được hương vị thơm ngon, nóng hổi. Tất cả là nhờ việc mở hàng loạt cửa hàng tại nhiều tỉnh thành để đến gần hơn với khách hàng của Torki.

Related posts

Thương hiệu nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nổi bật tại Việt Nam

Thực đơn mở quán ăn vặt Torki Food giúp bạn kiếm tiền rủng rỉnh

Lời khuyên khi thuê mặt bằng kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ