Hương vị của bánh mì Doner Kebab truyền thống

Bánh mì doner kebab là một món ăn sáng được nhiều người ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên bạn đã hiểu hết các thông tin về loại bánh mì này chưa? Hãy để Torki Food bật mí chút ít nhé 

Bánh mì doner kebab trên toàn thế giới

Bánh mì doner kebab còn có các tên gọi khác như bánh mì kebab, bánh mì tam giác và bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ – chỉ riêng cái tên này cũng đủ để ta thấy được xuất xứ của loại bánh mì này.

Đến từ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì doner kebab sau đó du nhập sang nhiều quốc gia châu Âu khác và rồi lan tỏa đến toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, bánh mì Kebab đã có hơn 40 phiên bản khác nhau ở khắp mọi nơi. 

Bánh mì doner kebab truyền thống

Phiên bản bánh mì kebab truyền thống nhất mà bạn có thể bắt gặp ở Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vỏ bánh mì hình tròn cắt thành bốn tạo nên những chiếc bánh mì hình tam giác bằng nhau. Vỏ bánh được rạch đôi để có thể cho nhân vào bên trong. Nhân bánh bao gồm ba phần là nhân thịt nướng, salad rau củ và nước sốt.

Trong đó thịt nướng sử dụng thịt bò, thịt cừu, thịt gà hoặc thịt bê – những loại thịt mà người Hồi giáo được phép ăn. Thịt được ướp theo khẩu vị người Tây phương với những loại gia vị Tây, xiên vào một cây xiên thẳng đứng và nướng theo kiểu kebab, tức quay tròn cho chín từ từ trong lò nướng. Salad rau là sự kết hợp của các loại rau tươi gồm cà chua, dưa chuột, xà lách, bắp cải tím và trắng, một số nơi còn cho thêm hành tím. 

Phần nước sốt được tạo nên từ các gia vị khác nhau tạo ra hương vị béo ngậy, hơi cay cho bánh. Tất cả hòa trộn để tạo nên chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ truyền thống với vỏ thơm giòn, nhân thịt nướng đậm đà, không bị khô.

Bánh mì doner kebab biến tấu trên thế giới

Những chiếc bánh mì kebab truyền thống hiển nhiên vẫn là công thức để các đầu bếp chiếu theo đó biến tấu ra cho phù hợp với từng địa phương và quốc gia khác nhau. Người ta có thay đổi đôi chút ở nhân bánh, kiểu dáng của vỏ bánh hoặc nước sốt để biến tấu tạo nên chiếc bánh mì phù hợp nhất ở khu vực mình. 

Ở Việt Nam, anh Lê Quốc Thạch – chủ thương hiệu Kebab Torki nổi tiếng khắp Việt Nam với gần 400 cửa hàng từng đi từ Sài Gòn ra Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác chỉ để ăn thử bánh mì kẹp thịt kiểu Thổ Nhĩ Kỳ để làm ra chiếc bánh mì sao cho đúng hương vị VN nhất, từ loại thịt heo chọn để nướng, tới rau củ quả có bốn mùa, ai cũng ăn được.

Kebab Torki được đánh giá là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Các nhà đầu tư có thể nắm bắt cơ hội kinh doanh thu lợi nhuận cao từ con số không thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu với Kebab Torki.

Related posts

Kebab Torki: Giải pháp giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh bánh mì doner kebab

Nguyên do của việc thua lỗ, mất khách khi kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Cần chuẩn bị gì để kinh doanh bánh mì doner kebab